Trường THCS Bình Hòa hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2016
Lượt xem: 646
Với chủ đề: Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số, trong tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay nhiều hoạt động sẽ được tổ chức trên địa bàn huyện.

Sáng 3/10, tại Trường THCS xã Bình Hòa, UBND huyện tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Trần Văn Nhận - UVBTVHU, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện, lãnh đạo Phòng GD & ĐT, Hội khuyến học huyện cùng với các đồng chí trong Ban giám hiệu của các cấp học trong toàn huyện.
Năm học 2016 – 2017, ngành GD & ĐT huyện tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. Thực hiện nghị quyết này, ngành Giáo dục đã tăng cường xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng phục vụ cho việc dạy và học. Trong đó, tập trung xây dựng các thư viện thân thiện, thư viện xanh, thư viện thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện, đáp ứng nhu cầu học tập, nhu cầu đọc, nhu cầu thông tin của học sinh và của mọi người dân.


Với chủ đề: Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số, trong tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay nhiều hoạt động sẽ được tổ chức đồng loạt trên địa bàn huyện. Trong đó, tập trung tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các đối tượng xã hội hướng đến việc hình thành văn hóa đọc, tổ chức các hoạt động hưởng ứng, nhất là tổ chức các lớp học với nội dung, hình thức phong phú.
       Tại lễ khai mạc đồng chí Trần Văn Nhận - UVBTVHU, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện kêu gọi các tổ chức, cá nhân hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời bằng những hành động thiết thực để góp phần chung tay xây dựng quê hương ngày một đẹp giàu. Các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình cần xây dựng kế hoạch hưởng ứng tuần lễ như: tuyên truyền vận động người dân đến đọc sách tại thư viện cộng đồng, tổ chức các hoạt động khuyến học đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng nhằm thu hút và hình thành thói quen tham gia và sử dụng thư viện cho người dân. Các cơ sở giáo dục tăng cường các hoạt động tư vấn, hướng dẫn, tập huấn các kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách hữu ích an toàn…


Tại lễ phát động Cựu học sinh Trường THCS Bình Hòa đã trao tặng nhà trường 45 đầu sách phục vụ cho việc dạy và học, trị giá 15 triệu đồng.
      Thông qua tuần lễ nhằm phát động văn hóa đọc trong toàn xã hội; tăng cường nhận thức của cán bộ, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và người dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích việc đọc thường xuyên, liên tục, suốt đời để xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng./.

                                                                    Tin và ảnh: Hoàng Mai

                                                                               Đài phát thanh huyện Giao Thủy

 




image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1