Hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng phòng cháy, chữa cháy tại Trường Tiểu học Bình Hòa.
Lượt xem: 295

Cán bộ, giáo viên và học sinh trường Tiểu học Bình Hòa tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy với tình huống giả định trường xảy ra đám cháy ở sảnh cầu thang số 1. Ngay sau khi nhận được chuông báo cháy, giáo viên các lớp hướng dẫn học sinh thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Để hạn chế hít phải khói độc, học sinh dùng khăn ướt che miệng, mũi và thoát ra ngoài theo đường thoát hiểm. Đối với các em học sinh bị ngạt khói, mệt được thầy cô giáo hỗ trợ đưa ra ngoài, được nhân viên y tế sơ cứu ban đầu. Song song với việc được học sinh thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, các thầy cô tập trung dập lửa bằng bình CO2, bình bột, nước. Sau thời gian ngắn ngọn lửa được dập tắt, không gây thiệt hại về người và tài sản.

Nhằm giúp cho các em học sinh được học tập, có thêm kiến thức, trải nghiệm thực tế về phòng cháy, chữa cháy. Trường Tiểu học Bình Hòa vừa tổ chức hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng phòng cháy, chữa cháy với chủ đề “Đợi cứu hay tự cứu”. Dự chương trình có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, lãnh đạo xã Bình Hòa, cán bộ quản lý các trường Tiểu học trên địa bàn huyện cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh, đại diện phụ huynh của trường.

anh tin bai

Cô giáo Phan Thị Huế - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Hòa khai mạc hoạt động ngoại khóa

Trường Tiểu học Bình Hòa có diện tích rộng, những năm qua được sự quan tâm của chính quyền địa phương, cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư xây dựng khang trang, chia thành nhiều khu riêng biệt như khu vực các phòng học tập, khu vực để xe, phòng đoàn đội, phòng âm nhạc, phòng máy tính, thư viện. Các phòng học trang bị đầy đủ đèn chống cận, hệ thống quạt, ti vi. Do đó, trường học cũng là nơi tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ hỏa hoạn. Cùng với đó, là nơi thường xuyên tập trung đông người, các em học sinh còn nhỏ rất dễ bị hoảng loạn nếu như có cháy xảy ra. Do vậy việc tổ chức hướng dẫn công tác phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy cho người và tài sản, tránh mọi khả năng xảy ra cháy nổ. Xác định được tầm quan trọng trong công tác phòng cháy, hạn chế đến mức thấp nhất những sự cố cháy nổ xảy ra, thời gian qua Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm công tác phòng cháy, trang bị đầy đủ trang thiết bị chữa cháy như bình khí CO2, bình bột, hệ thống vòi phun nước. Đồng thời đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy tới toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh cũng như các bậc phụ huynh. Trên cơ sở đó, ngoài giờ học chính khóa, các giờ học kỹ năng sống, giáo viên đã lồng ghép dạy các em về kỹ năng giao tiếp, tham gia giao thông an toàn, phòng chống tai nạn đuối nước, đặc biệt kỹ năng phòng chống cháy nổ.

anh tin bai

Đồng chí Bùi Thanh Tùng - Trưởng Công an xã Bình Hòa hướng dẫn kỹ năng PCCC

Nhằm trang bị kiến thức thực tế trong công tác phòng cháy chữa cháy, tại buổi hoạt động ngoại khóa, Công an xã Bình Hòa hướng dẫn học sinh những kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra. Theo đó, khi trường học không may xảy ra sự cố cháy, nổ các em phải bình tĩnh, không được hoảng loạn, chạy lung tung hay la hét mà hãy làm theo sự hướng dẫn của thầy cô. Để tránh hít phải khói độc, tránh bị ngạt khói, các em di chuyển ra ngoài bằng cách bò sát mặt đất, bịt khăn hoặc vải thấm nước lên miệng, mũi. Trường hợp quần áo bị bén lửa các em phải dừng lại, nằm xuống và lăn người qua lại hoặc lăn tròn để làm tắt ngọn lửa. Nếu mở cửa phải kiểm tra nhiệt độ của cửa trước khi thoát ra ngoài; khi mở cửa nên tránh sang một bên để đề phòng lửa tạt. Khi thoát ra ngoài các em bình tĩnh di chuyển thoát nạn theo đường cầu thang bộ, tuyệt đối không được chen lấn, xô đẩy. Các trang thiết bị chữa cháy như chăn, cát, hệ thống chữa cháy vách tường, bình CO2, bình bột. Ngay sau đó, các em học sinh trường Tiểu học Bình Hòa được được tham gia chương trình rung chuông vàng, trả lời các câu hỏi liên quan công tác phòng cháy chữa cháy. Với những kiến thức được học tập tại trường cũng như nội dung hướng dẫn của Công an xã, các em học sinh tham gia trả lời sôi nổi, trong đó có 2 học sinh vượt qua 15 câu hỏi được rung chuông vàng, nhận vòng nguyệt của ban tổ chức.

anh tin bai

Học sinh tham gia trả lời các câu hỏi về kiến thức phòng cháy chữa cháy

 Bên cạnh tiếp thu kiến thức từ lý thuyết, cán bộ, giáo viên và học sinh trường Tiểu học Bình Hòa tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy với tình huống giả định trường xảy ra đám cháy ở sảnh cầu thang số 1. Ngay sau khi nhận được chuông báo cháy, giáo viên các lớp hướng dẫn học sinh thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Để hạn chế hít phải khói độc, học sinh dùng khăn ướt che miệng, mũi và thoát ra ngoài theo đường thoát hiểm. Đối với các em học sinh bị ngạt khói, mệt được thầy cô giáo hỗ trợ đưa ra ngoài, được nhân viên y tế sơ cứu ban đầu. Song song với việc đưa học sinh thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, các thầy cô tập trung dập lửa bằng bình CO2, bình bột, nước. Sau thời gian ngắn ngọn lửa được dập tắt, không gây thiệt hại về người và tài sản.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Bình Hòa

Với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường, sự phối hợp chặt chẽ cán bộ giáo viên, học sinh, hoạt động trải nghiệm về phòng cháy chữa cháy của Trường Tiểu học Bình Hòa diễn ra an toàn, được lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo xã Bình Hòa đánh giá cao. Các em học sinh, cũng như phụ huynh rất phấn khởi bởi thông qua hoạt động này giúp các em có thêm kiến thức về phòng cháy chữa cháy, có kỹ năng tự thoát ra ngoài khi không may có sự cố cháy nổ xảy ra tại gia đình, cũng như trường học hay bất kỳ nơi nào. Đồng thời, từ kiến thức thực tế này, các em có thể tuyên truyền cho người thân trong gia đình, hay bà con khu xóm kỹ năng phòng chống cháy nổ, thoát ra ngoài khu vực cháy nổ an toàn đúng như chủ đề của buổi hoạt động ngoại khóa: “Đợi cứu hay tự cứu”./.  

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1