HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ BÌNH HOÀ TỔ CHỨC KỲ HỌP TỔNG KẾT KHOÁ XVII, NHIỆM KỲ 2016 - 2021
Lượt xem: 123

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 HĐND xã Bình Hoà đã có nhiều đổi mới, phát huy được vị trí, vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, đoàn kết, thống nhất và phát huy tốt hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND xã; đáp ứng nhiệm vụ chính trị, giải quyết được nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

    Thực hiện Nghị quyết lãnh đạo tháng 3/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ xã. Sáng ngày 09/4/2021, Hội đồng nhân dân xã Bình Hoà tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021. Về dự kỳ họp có các đồng chí trong BCH Đảng bộ - TT HĐND - UBND - UB MTTQ; Trưởng các tổ chức chính trị, chính trị xã hội, cán bộ công chức xã; ban giám hiệu các trường học, lãnh đạo trạm y tế, HTX NN, các đại biểu bí thư chi bộ, xóm trưởng và 26 đại biểu HĐND xã khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 
 
 
Đồng chí Phạm Xuân Tảo - Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc kỳ họp
 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Diễn - Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã báo cáo tổng kết nhiệm vụ của UBND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021
 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Viễn - TVĐU - Phó chủ tịch HĐND xã báo cáo kết quả hoạt động của HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021
 

    Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 HĐND xã Bình Hoà đã có nhiều đổi mới, phát huy được vị trí, vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, đoàn kết, thống nhất và phát huy tốt hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND xã; đáp ứng nhiệm vụ chính trị, giải quyết được nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Trong nhiệm kỳ, HĐND xã đã tổ chức thành công 12 kỳ họp, trong đó mỗi năm tổ chức trung bình 02 kỳ họp thường kỳ giữa năm và cuối năm, trong nhiệm kỳ HĐND xã đã tổ chức 01 kỳ họp bất thường vào ngày 30/6/2020 để bầu bổ sung 01 chủ tịch UBND và 1 Phó chủ tịch HĐND, ban trưởng ban pháp chế HĐND. Ban hành tổng số 13 Nghị quyết các loại, trong đó có  Nghị quyết về tổ chức thực hiện nhiệm vụ của HĐND xã và các nhiệm vụ phát triển Kinh tế xã hội – Quốc phòng an ninh, thu chi ngân sách của địa phương và Nghị quyết về bầu cử, miễn nhiệm và lấy phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt hàng năm theo quy định của HĐND xã đã thể hiện chức năng quyết định trong việc phân bổ ngân sách hằng năm, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm về phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo QP-AN, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn để tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện đạt kết quả tốt. Những nghị quyết khi được ban hành được HĐND xã theo dõi, đôn đốc UBND xã và các ban ngành, đoàn thể triển khai thực hiện để thúc đẩy nền kinh tế xã hội phát triển.

Qua 12 kỳ họp, các đại biểu HĐND xã đã tham gia 11 lần tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND. Công tác tiếp xúc cử tri đại biểu HĐND xã được tổ chức chủ yếu tại hội trường UBND xã.Trên cơ sở tiếp xúc cử tri của các đại biểu HĐND xã, Thường trực HĐND xã tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên các lĩnh vực để báo cáo tại kỳ họp cũng như báo cáo lên cấp trên và thường xuyên đôn đốc UBND, các ban ngành  trong xã xem xét giải quyết các kiến nghị của cử tri. Qua theo dõi, phần lớn các kiến nghị của cử tri trên lĩnh vực nông nghiệp được đáp ứng và phục vụ kịp thời cho sản xuất. Các công trình thiết yếu được quan tâm đầu tư xây dựng. Chế độ chính sách cho các đối tượng từng bước được giải quyết, đời sống nhân dân được quan tâm hỗ trợ. Những kết quả thực hiện trên đã thể hiện được vai trò của HĐND trong việc đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác này như: Nhận thức của nhân dân về chức năng của HĐND còn chưa sâu sắc nên khiếu nại, tố cáo ít được gửi đến cơ quan HĐND; một số đại biểu HĐND xã do trình độ còn thấp nên việc ghi nhận và báo cáo những nguyện vọng, kiến nghị của cử tri còn hạn chế; do một số vấn đề đã được cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng vì nhiều nguyên nhân chậm giải quyết nên công tác tiếp xúc cử tri gặp nhiều khó khăn.

     Dưới sự lãnh đạo của Đảng Ủy, HĐND xã đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức cơ bản đã hoàn thành chức năng, nhiệm vụ theo luật, đã thể hiện được rõ cơ quan quyền lực tại địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân,. Hội đồng nhân dân xã đã nỗ lực cố gắng cùng với UBND, UBMTTQ xã quyết định các chủ trương, biện pháp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong xã.

    Hội đồng nhân dân xã nhiệm kỳ 2016 - 2021 có nhiều đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện ngày càng tốt hơn các nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. Thường trực, tổ đại biểu và các đại biểu thưc hiện tốt chức năng, nhiệm vụ. Luôn năng động sáng tạo, thực hiện tốt các quy định của luật, đổi mới phương thức hoạt động để nâng cao trách nhiệm của đại biểu, phát huy dân chủ trong hoạt động của HĐND, triển khai các nghị quyết của Đảng bộ thành nghi quyết của HĐND.

     Thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng các kỳ họp, chuẩn bị tốt các nội dung đến việc tổ chức điều hành kỳ họp, thông qua các nghị quyết kỳ họp phải theo hướng mở rộng dân chủ, phát huy chí tuệ của đại biểu. tăng cường công tác thông tin tuyên truyền công khai hoạt động của HĐND xã, báo cáo đầy đủ các thông tin, tài liệu cho đại biểu kịp thời. Đẩy mạnh công tác tiếp dân của đại biểu, tăng cường hoạt động giám sát việc giải quyết khiếu nại. tố cáo  nhằm hạn chế tình trạng khiếu nại đông người, khiếu nại vượt cấp.

 
 

Lãnh đạo HĐND - UBND xã tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021

 
Nguyễn Duy - VHTT xã
 
 
 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1