XÃ BÌNH HÒA TỔ CHỨC KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2022)
Lượt xem: 129

      Tháng 11 đã về. Trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng, tôn vinh, ghi nhận công lao cao cả của các nhà giáo đối với xã hội. Hôm nay, xã Bình Hoà tổ chức lễ kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2022), để chúng ta cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, những đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục của xã nhà; qua đó để tăng thêm niềm vinh dự, tự hào và niềm tin vào mục tiêu, lý tưởng, và sự gắn bó giữa các thế hệ giáo dục.

  Dân tộc Việt Nam có truyền thống tôn sư trọng đạo. “Sư”  là thầy, “phụ” là cha. Người học trò gọi thầy cô là “sư phụ”. Bởi học trò coi người thầy như là cha của mình vậy. Có người cha nào không yêu thương , mong muốn cho con khôn lớn trở thành người tốt đẹp. Cuộc sống đi qua mang đến bao đổi thay: vui có, buồn có, đau khổ có và hạnh phúc cũng có. Những giá trị tốt đẹp không vì vậy mà mất đi, cho dù có lúc thăng lúc trầm. Ấy là giá trị làm người. Yêu mến, biết ơn và kính trọng thầy cô giáo là đức tính tốt đẹp của người Việt Nam.

  Suốt mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước, truyền thống tôn sư trọng đạo ấy luôn là ngọn đuốc trí tuệ, soi sáng con đường học vấn của dân tộc ta. Chúng ta có thể thấy thấp thoáng trong từng trang sử dân tộc hình ảnh người học trò nghèo đêm đêm bắt đom đóm bỏ vào vỏ trứng làm đèn để đọc sách, hình ảnh những người vợ, người mẹ tần tảo sớm hôm lo cho chồng, cho con “nấu sử sôi kinh”, và đặc biệt là những lớp người xưa với hình ảnh ông đồ già ngồi dạy học.

anh tin bai

  Người thầy được tôn vinh bởi người thầy không chỉ là người dạy chữ thánh hiền mà còn là người tượng trưng cho những gì chuẩn mực nhất, cao đẹp nhất. Trong lịch sử dân tộc ta đã có biết bao người thầy như thế: đó là người thầy - nhà sư Vạn Hạnh - người đã có công nuôi dạy và dìu dắt Lý Công Uẩn trở thành một vị vua anh minh lỗi lạc. Đó là thầy giáo Chu Văn An, người dạy học cho thái tử, cũng là người đã dâng “ Thất trảm sớ ” xin vua chém lũ gian thần rồi cáo quan về ở ẩn, sống cuộc đời thanh bạch. Đó là cụ đồ Nguyễn Đình Chiểu, người vừa dạy học vừa bốc thuốc cho dân. Để rồi ngày Cụ mất, cả cánh đồng Ba Tri rợp trắng khăn tang. Đó còn là các bậc thầy cao quý như Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Quý Đôn, Nguyễn Tất Thành, Võ Nguyên Giáp...Những người thầy như vậy và biết bao người thầy khác đã mang lại vinh quang cho đất nước và là niềm vinh dự tự hào cho dân tộc Việt Nam...

  Ngày 20/11 hàng năm chính là dịp để chúng ta cùng gặp gỡ nhau, ôn lại truyền thống và tôn vinh những người thầy, người cô đã và đang đứng trên bục giảng truyền tri thức và đạo làm người cho biết bao thế hệ học trò nối tiếp nhau.

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

  Sự ra đời của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 gắn liền với lịch sử của tổ chức giáo giới tiến bộ trên thế giới. Ngày 30/08/1957, tại Vac-xa-na - Thủ đô của Balan, đã ra bản hiến chương đề cập đến xây dựng một nền giáo dục tiến bộ và quyết định lấy ngày 20/11 là ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo.

  Từ đó đến nay, ngày 20/11 trở thành ngày hội truyền thống của những  người làm công tác giáo dục trên toàn thế giới, được toàn xã hội quan tâm. Ngày 20/11 còn là ngày biểu dương lực lượng, tinh thần; khẳng định vị trí, vai trò, địa vị của các thầy cô giáo trong xã hội.

  Thể theo nguyện vọng của nhân dân, các nhà giáo, của Bộ GDĐT và Công đoàn GD Việt Nam; Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ)  kí quyết định ngày 28/09/1982, lấy ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam. Bằng nhiều hoạt động bổ ích và phong phú, ngày 20/11 hàng năm là ngày biểu dương những người dạy học và nghề dạy học, là dịp để học sinh cùng toàn xã hội thể hiện trách nhiệm, tình cảm biết ơn với tinh thần, trách nhiệm của nhà giáo. Ghi nhận lịch sử giáo giới Việt Nam có bề dày cả ngàn năm với nhiều tên tuổi lớn đóng góp cho xã hội trong mọi thời đại.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1